Sửa chữa xe nâng ga-xăng

Xe nâng của bạn có xuống không? Nó có cần thay vỏ xe không? Nó có bị rò rỉ ga-xăng không? Đừng để những vấn đề này ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn!

Hãy đối mặt với nó - khi có bất cứ tình trạng nào với lốp xe, động cơ, bình điện, khung nâng hoặc một trạng thái bất thường, điều này đồng nghĩa với việc có một bộ phận cần được sửa chữa. Đồng thời lúc này, xe nâng của bạn không còn an toàn cho việc tiếp tục tiến hành hoạt động nữa.

Tại THÀNH ĐẠT, đội ngũ kỹ sư xe nâng của chúng tôi có kinh nghiệm, được cấp phép và có kiến ​​thức để tiến hành sửa chữa tại bất cứ vị trí nào trên xe nâng hàng của các bạn.

Thời gian phản hồi trung bình từ yêu cầu dịch vụ của bạn cho doanh nghiệp của bạn là 3 giờ.

Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng là gì?

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe ô tô chính là hệ thống cung cấp nhiên liệu. Có thể nói đây chính là bộ phận cung cấp “nguồn thức ăn” để cho chiếc xe của bạn hoạt động. Hãy cùng Suachuaxenangbinhduong.com   tìm hiểu chi tiết hơn về hệ thống này thông qua bài viết sau.

Mục lục

  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng là gì?
  • Phân loại hệ thống nhiên liệu
    • Hệ thống cấp nhiên liệu sử dụng phun xăng điện tử
    • Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí
  • So sánh ưu nhược điểm của 2 loại hệ thống nhiên liệu
    • Ưu – nhược điểm của hệ thống cung cấp nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí
      • Ưu điểm
      • Nhược điểm của bộ chế hòa khí so với phun xăng điện tử
    • Ưu – nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử
      • Ưu điểm
      • Nhược điểm
    • Lời kết hệ thống cung cấp nhiên liệu

Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng là gì?

Trong những chiếc xe sử dụng động cơ xăng, hệ thống cung cấp nhiên liệu đóng vai trò cung cấp nhiên liệu cho động cơ hoạt động ở những trạng thái khác nhau. Đồng thời, hệ thống này còn giúp loại bỏ những tạp chất có trong nhiên liệu.

Hiện nay có 2 loại hệ thống phun xăng phổ biến đó là hệ thống dùng bộ chế hòa khí và hệ thống phun xăng. Mỗi loại đều có ưu – nhược điểm riêng, tùy vào loại động cơ xe mà hệ thống này sẽ được thiết kế lắp đặt sao cho phù hợp.

Hệ thống cấp nhiên liệu đóng vai trò cung cấp nhiên liệu cho động cơ hoạt động ở những trạng thái khác nhau

Phân loại hệ thống nhiên liệu

Như thông tin phía trên chúng tôi đưa ra, có 2 loại hệ thống nhiên liệu phổ biến hiện nay. Sau đây là thông tin chi tiết của từng hệ thống:

Hệ thống cấp nhiên liệu sử dụng phun xăng điện tử

Nguyên lý làm việc của hệ thống phun xăng này là nhiên liệu sẽ được bơm và đưa đến kim phun. Thời gian nhấc kim phun sẽ quyết định lượng nhiên liệu đi vào xy lanh. Bộ điều khiển sẽ tính toán khoảng thời gian này dựa trên các cảm biến như cảm biến đo nhiệt độ không khí nạp, tốc độ động cơ, lượng không khí nạp vào, nhiệt độ nước làm mát..

Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí

Đây là hệ thống được sử dụng trên các xe đời cũ, nhiên liệu sẽ được cung cấp cho động cơ nhờ một thiết bị là bộ chế hòa khí. Bộ chế hòa khí có tác dụng hòa trộn nhiên liệu với không khí trước khi đưa vào trong xy lanh. Đây là thiết bị cơ khí hoàn toàn, được áp dụng hiệu ứng Venturi: khi không khí di chuyển qua chỗ hẹp, tốc độ và áp suất đồng thời tăng lên, đồng thời sẽ hút nhiên liệu trong một ngăn chứa.

Nhiên liệu sẽ được cung cấp cho động cơ nhờ một thiết bị là bộ chế hòa khí

So sánh ưu nhược điểm của 2 loại hệ thống nhiên liệu

Mỗi loại hệ thống nhiên liệu đều sở hữu những ưu – nhược điểm riêng. Sau đây là thông tin chi tiết mà bạn nên tham khảo:

Ưu – nhược điểm của hệ thống cung cấp nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí

Sau đây là thông tin ưu, nhược điểm của hệ thống cấp nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí:

Ưu điểm

Hệ thống bộ chế hòa khí có cấu tạo đơn giản và chi phí thấp hơn nhiều so với bình xăng điện tử. Ngoài ra, hệ thống này còn cho người lái cảm giác về độ bốc hay độ giật của động cơ. Bên cạnh đó, sử dụng chế hòa khí khá dễ để sửa chữa và thực hiện căn chỉnh, có thể điều chỉnh linh hoạt bằng tay với nhiều trường hợp, nhất là trong những môi trường khắc nghiệt.

Nhược điểm của bộ chế hòa khí so với phun xăng điện tử

Khi hoạt động, các mạch xăng trong chế hòa khí sẽ được bộ chế hòa khí điều khiển bằng cơ khí, nên các thành phần hỗn hợp sẽ không thể đạt được mức tối ưu nhất. Bên cạnh đó, chế hòa khí thường xuyên tạo ra hiện tượng thiếu hoặc thừa xăng tại buồng đốt. 

Không những thế, do bộ chế hòa khí bởi được điều chỉnh bằng cơ khí hoàn toàn nên sẽ dẫn tới tình trạng vật liệu cảm thấy “mỏi”, đặc biệt là pháo xăng, ziggler. Bộ chế hòa khí chiếm khá nhiều diện tích lắp đặt nên nếu lắp cho xe sẽ khá cồng kềnh và thiếu tính thẩm mỹ.

Chế hòa khí thường xuyên tạo ra hiện tượng thiếu hoặc thừa xăng tại buồng đốt

Ưu – nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử

Dưới đây là ưu, nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử:

Ưu điểm

Tiết kiệm tối đa nhiên liệu: Với hệ thống này, mỗi 1 xilanh sẽ có riêng một vòi phun. Những vòi phun sẽ được điều khiển nhờ vào bộ xử lý trung tâm. Bên cạnh đó, các xilanh cung cấp lượng xăng đủ, đều và ổn định ở mọi chế độ, không gây ra tình trạng ngộp xăng. Bởi vậy, nếu chẳng may xe bị chết máy hay bị đổ thì cũng không gặp tình trạng khó nổ hay phải kéo le gió.

Nhiên liệu luôn được cung cấp đầy đủ và ổn định nên xe sẽ di chuyển một cách êm ái nhất. Không những vậy, hệ thống này cũng giúp các bộ phận của xe trở nên vô cùng bền bỉ. Hệ thống này cung cấp nhiên liệu một cách đầy đủ cho động cơ ở mọi chế độ và tải trọng rất nhanh, hiệu quả bởi bộ xử lý trung tâm có khả năng điều khiển tuyệt vời.

Nhược điểm

Khác với hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí, hệ thống phun xăng điện tử có cấu tạo khá phức tạp. Cùng với đó, chi phí bảo trì bảo dưỡng của hệ thống này cũng cao hơn và việc sửa chữa cũng khó hơn nhiều.

Hệ thống phun xăng điện tử cung cấp nhiên liệu một cách đầy đủ cho động cơ ở mọi chế độ, tải trọng

Lời kết hệ thống cung cấp nhiên liệu

Ta có thể thấy, nhờ có hệ thống cung cấp nhiên liệu mà động cơ mới có thể hoạt động. Bởi vậy, đây chính là một trong những hệ thống đóng vai trò quan trọng nhất của xe ô tô. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với Suachuaxenangbinhduong.com   để được giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

Công Ty Thành Đạt chuyên cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì, sửa xe nâng hàng, mua bán và cho thuê xe nâng hàng. Chuyên nhận sửa chữa tại các khu vực TP.HCM, vũng tàu, bình dương, đồng nai, tây ninh,… Đảm bảo uy tín chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất.

< Trở lại

Thông tin liên quan